Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      สตรีหมายเลขหนึ่งโสมขาวถูกเรียกตัวให้ปากคำคดีซื้อที่ดินราคาต่ำกว่าตลาด
 
  สตรีหมายเลขหนึ่งโสมขาวถูกเรียกตัวให้ปากคำคดีซื้อที่ดินราคาต่ำกว่าตลาด  
     
   
  คิม ยุนอ๊ก ภรรยาของประธานาธิบดีอี มย็องบักแห่งเกาหลีใต้

       เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่เผย วันนี้ (5) คิม ยุนอ๊ก ภรรยาของประธานาธิบดีอี มย็องบักแห่งเกาหลีใต้ ถูกเรียกตัวสอบปากคำ อันเป็นส่วนหนึ่งในการสอบสวนคดีที่เกี่ยวกับข้อตกลงบ้านพักหลังเกษียณของ ประธานาธิบดี ซึ่งทำให้น้องชาย และลูกชายของผู้นำโสมขาวต้องให้ปากคำไปแล้วก่อนหน้านี้
       
       อี ชางฮุน ผู้ช่วยที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายกฏหมายเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะสอบปากคำสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อสรุปที่ออกมาในช่วงเวลาอันอ่อนไหว เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้
       
       สำหรับวิธีการ และระยะเวลาในการสอบสวนนั้นยังอยู่ในระหว่างหารือกับทางทำเนียบประธานาธิบดี ผู้ช่วยอีเสริม
       
       การสอบสวนดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ความผิดปกติในการซื้อที่ดินทางใต้สุด ของกรุงโซล เพื่อสร้างบ้านพักหลังเกษียณสำหรับประธานาธิบดีอี เมื่อเขาลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า
       
       ที่ดินผืนดังกล่าวเป็นการซื้อร่วมกันในนามของ ลี ชีฮย็อง ลูกชายของผู้นำโสมขาว และหน่วยงานรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี ซึ่งจำเป็นจะต้องตั้งสำนักงานในสถานที่ดังกล่าวด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ราคาของที่ดินผืนนี้ไม่ได้ถูกแบ่งอย่างเท่าเทียม เนื่องจากหน่วยรักษาความปลอดภัยต้องจ่ายค่าที่ดินในส่วนที่สูงกว่า ขณะที่ลูกชายของประธานาธิบดีอีกลับได้ราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด
       
       ทั้งภรรยา และน้องชายของประธานาธิบดีโสมขาวต่างถูกดึงเข้าไปมีส่วนร่วมในการสอบสวนความ ผิดปกติดังกล่าว เนื่องจากมีรายงานบ่งชี้ว่าพวกเขาให้เงินกู้ยืมแก่อี ชีฮย็อง คนละ 600 ล้านวอนเพื่อซื้อที่ดินผืนนั้น
       
       ทั้งนี้ ทำเนียบบลูเฮาส์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่ว่านั่นเป็นกลอุบายทางการเงิน
       
       ผู้นำโสมขาวได้ยกเลิกโครงการทั้งหมด หลังเจอวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และตัดสินใจย้ายไปบ้านพักส่วนตัวของเขาที่มีอยู่แต่เดิม หากหมดวาระการดำรงตำแหน่ง
       
       ขณะที่สตรีหมายเลขหนึ่งมีกำหนดร่วมเดินทางเยือนอินโดนีเซีย และไทยอย่างเป็นทางการพร้อมกับประธานาธิบดีอี ในวันพุธ (7)

 

Manager Online