Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      เที่ยวตามรอยซีรีส์ดัง ในปี 2023
 
  เที่ยวตามรอยซีรีส์ดัง ในปี 2023  
     
   
 
ปิ๊งป่อง~ ใครอยากไปเที่ยวให้ยกมือขึ้น!
วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปเที่ยวตามรอยสถานที่ถ่ายทำจากซีรีส์สุดฮิตในปีที่ผ่านมา ใครเคยดูเรื่องไหนแล้วอยากไปแชะภาพของจริงลงคลัง ต้องตามไปดูกันเล้ยย
 
 
เปิดจุดเช็คอินเรื่องแรกอย่าง The Glory ที่ได้รับกระแสล้นหลามจากผู้ชมทางบ้านตั้งแต่ปี 2022 - 2023 ซึ่งเล่าเรื่องราวของ มุนดงอึน เด็กสาวมัธยมปลายซึ่งตกเป็นเหยื่อการบูลลี่จากกลุ่มของ พัคยอนจิน จนก่อให้เกิดแรงปรารถนาในการแก้แค้นขึ้น และดงอึนก็ได้ทำตามสิ่งที่เธอวาดฝันไว้ในครั้งเมื่อเธอ ยอนจิน และกลุ่มเพื่อนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มาดูกันเลยค่ะว่า 5 สถานที่ที่เราเลือกมา ทุกคนจะอยากไปที่ไหนกันบ้าง

1. Passi 0914 (파시0914)
สถานที่แรกที่ฉายบ่อยในเรื่อง นั่นก็คือ Passi 0914 สโตร์ที่ซนมยองโอแทบจะสถาปนาตัวเองเป็นเจ้าของร้านร่วมกับคิมแจจุน แต่รู้ไหมว่าแท้จริงภายในตึกเปิดเป็นร้านอาหารแนวอิตาลี แถมบรรยากาศยังร่มรื่นชวนสบายเพราะมีต้นไม้ตกแต่งภายในร้านกับดีไซน์ห้องกระจกที่ไม่ทำให้อึดอัดจนเกินไป นอกจากนี้เอง สถานที่นี้ยังอยู่ในการถ่ายทำเรื่อง My Lovely Liar ซีรีส์กระแสแรงจากปีก่อนไม่แพ้ The Glory ด้วยนะ!
การเดินทาง : 15 Dosan-daero 45-gil, Gangnam-gu, Seoul ใต้ดินชั้น 1 ออกจากสถานี Apgujeong Rodeo ทางออก 5 เดินต่อประมาณ 12 นาที https://naver.me/FDQXj5vu
IG : passipassi.dosanpark

2. ร้านหนังสือ Kyobo Book Centre, Cheonho (교보문고 천호점)
หากใครจำตอนแรกของเรื่องได้ คงจะคุ้นกับฉากที่มุนดงอึนและฮาโดยองนั่งอ่านหนังสือคนละล็อกกัน โดยร้านหนังสือแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ภายในร้าน HOTTRACKS แบรนด์ขายเครื่องเขียนกับแผ่นเสียง นอกจากนี้ร้านหนังสือที่นี่ยังมีการจัดเรียงเป็นระเบียบ สะอาด น่าเดินดูหนังสือสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ
การเดินทาง : 664 Olympic-ro, Gangdong-gu, Seoul ออกจากสถานีช็อนโฮ ทางออก 3 เดินต่อประมาณ 3 นาที https://naver.me/58Hm8U5Q
 
 
3. Meditation Cafe (멍때림)
สีสันจี๊ดจ๊าดแบบนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากที่พักพิงของศิลปินสาวอย่างลีซาร่า โดยมักจะเป็นสถานที่รวมตัวของคนในกลุ่มที่เคยบูลลี่มุนดงอึนและยุนโซฮี แม้ว่าภายในเรื่องจะฉายภาพที่เหมือนอยู่บนดาดฟ้าให้เห็นว่าเป็นบ้านขนาดใหญ่ แต่แท้จริงสถานที่แห่งนี้คือคาเฟ่สำหรับฮีลใจค่ะ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ เดินเล่น นั่งชมวิวทิวทัศน์ ควรค่าแก่การถ่ายภาพไว้จริง ๆ ค่ะ
การเดินทาง : 1970-34 Haeannam-ro, Hwado-myeon, Ganghwa-gun, Incheon https://naver.me/G4rLyxU3
IG : mung_hit
website : http://www.mung-hit.com/default/index.php

4. ร้าน Napjak Sogalbisal (납작 소갈비살)
ร้านหมูย่างเกาหลีแสนน่าอร่อยที่ จูยอจอง พระเอกหมอหนุ่มได้ไปทานกับ คิมจงฮอน เพื่อนร่วมงานจากโรงพยาบาลโซลจู หลังจากที่เขาได้ใบรับรองมาไว้ในมือ โดยร้านอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดคยองกี หากใครที่เป็นสายกินต้องห้ามพลาดเลยค่ะ (แว่ว ๆ จากรีวิวของคนเกาหลีบอกว่าโซคัลบีซัล หรือ เนื้อซี่โครงวัวย่างของที่นี่อร่อยมาก ๆ เลยล่ะ!)
การเดินทาง : 32-21 Mugunghwa-ro, Ilsandong-gu, Goyang-si, Gyeonggi ออกจากสถานีช็องบัลซัน ทางออก 2 เดินต่อประมาณ 9 นาที https://naver.me/5dxyFmpW
 
 
5. Elysian Gangchon Resort (엘리시안 강촌 리조트)
มาเก็บตกสถานที่ถ่ายทำสุดท้ายของเรื่องนี้กันดีกว่าค่ะ~ ฉากนี้เป็นตอนที่กลุ่มคนบูลลี่มุนดงอึนและยุนโซฮีมาเที่ยวด้วยกันหลังจากกลั่นแกล้งนางเอกของเรานั่นเองค่ะ ลานกว้างที่ปกคลุมหิมะแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดคังวอน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตในช่วงฤดูหนาวตอนหิมะตกเลยค่ะ โดยรีสอร์ตนี้มีการอำนวยความสะดวกมากมายแก่แขก อาทิ ห้องพักสำหรับค้างคืน สนามกอล์ฟ ห้องอาหาร อีกทั้งยังมีคลาสสอนจากผู้เชี่ยวชาญที่จะทำให้ทุกคนสามารถทำกิจกรรมอย่างการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดได้อย่างสนุกสนานด้วยค่ะ ใครที่รักหิมะและอากาศหนาวไม่ควรพลาดที่นี่อย่างแรงค่ะ
การเดินทาง : 688 Bukhangangbyeon-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon https://naver.me/F1IegobH
website : https://www.elysian.co.kr/main.asp
 
 
ต่อด้วยเรื่องถัดมาอย่าง Doona! จาก Netflix ที่เล่าเรื่องราวของ ลีดูนา ไอดอลสาวร่วมแชร์เฮาส์กับพระเอกอย่าง ลีวอนจุน นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ไฟแรง โดยเรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวรักโรแมนติกของหนุ่มสาว ปมครอบครัว รวมไปถึงเบื้องลึกของวงการไอดอล ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่สนุกไม่แพ้กับเรื่องแรกเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากตามรอยไอดอลสาวข้างบ้านนั้น มาดูต่อกันด้านล่างได้เล้ยย!

1. หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา (이화동 벽화마을)
หลังจากที่ลีดูนาและลีวอนจุนทานอาหารเย็นร่วมกับคนในแชร์เฮาส์เสร็จก็ได้ออกมาเดินย่อยกัน อีกทั้งระหว่างทางยังหยุดตรงตู้คีบตุ๊กตาแอเรียล ซึ่งฉากหลังของตู้สุดน่ารักนั่นก็คือ หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา ที่เต็มไปด้วยลวดลายและเรื่องราวทางศิลปะ เหมาะแก่การไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปกลับมาสุด ๆ เลยใช่ไหมคะ
การเดินทาง : 72, 19-gil, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul ออกจากสถานีฮเยฮวา ทางออก 2 เดินต่อประมาณ 16 นาที https://naver.me/FrKlgTQ7

2. สวนสาธารณะนักซาน (낙산공원)
หลังจากที่พระเอกกับนางเอกของเราคีบตุ๊กตาเสร็จ ทั้งคู่ได้เดินมานั่งพักพูดคุยตรงเครื่องเล่นในสวนสาธารณะนักซานกัน สำหรับใครที่อยากผ่อนคลายและสูดอากาศบริสุทธิ์ แอดมินขอแนะนำว่าที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่ทุกคนไม่ควรพลาดเช่นกันค่ะ
การเดินทาง : 173 Naksanseonggwangseo-gil, Jongno-gu, Seoul ออกจากสถานีฮเยฮวา ทางออก 2 เดินต่อประมาณ 11 นาที https://naver.me/xM28Ofqc 
 
 
3. ผับ nb (클럽nb)
หลังจากที่ ชเวอีรา เพื่อนสมัยเด็ก และคิมจินจู เพื่อนสมัยมัธยมของวอนจูได้ย้ายเข้ามาอยู่ในแชร์เฮาส์ร่วมกัน ทำให้สถานะของพระนางของเราไม่ชัดเจนมากกว่าเดิม จนดูนาถึงกับต้องออกไปปลดปล่อยความอึดอัดใจที่ผับในยามค่ำคืน โดยผับแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงโซล แถมขึ้นชื่อเรื่องของความเป็นฮิปฮอปประจำย่านฮงแดด้วยนะคะ สำหรับใครที่อายุถึงเกณฑ์ที่สามารถเข้าสถานบันเทิงรวมถึงอยากลองลิ้มรสบรรยากาศของฮิปฮอปแล้ว ที่นี่เป็นตัวเลือกอันดับต้นที่ต้องเข้าไปเลยค่ะ
การเดินทาง : 72 Wawoosan-ro, Mapo-gu, Seoul ออกจากสถานีซังซู ทางออก 2 เดินต่อประมาณ 5 นาที https://naver.me/FCLefccD
IG : clubnb_official

4. Cafe Hoonhoon (카페훈훈)
คาเฟ่ดีไซน์สุดเรียบง่ายนี้ โผล่มาในฉากที่วอนจุนพาอีราซึ่งหมดสภาพหลังการนัดบอดไปนั่งพักให้สร่างเมา โดยคาเฟ่นี้เป็นเพียงร้านเล็ก ๆ ที่จัดทำเซ็ตแซนด์วิช ผลไม้ น้ำผลไม้ ฯลฯ สำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ หากใครที่ไปเที่ยวเป็นกลุ่มหรือไปกับทัวร์แล้วต้องการของว่างที่ปริมาณอัดแน่น ต้องลองชิมดูสักครั้งนะคะ
 
 
5. สะพานหินแทดงช็อน (대동천 징검다리)
แม้ในเรื่องจะปรากฏฉากเดินข้ามสะพานหินมาแค่ชั่วพริบตา แต่โลเคชั่นเดียวกันแต่ต่างฤดูกาลแห่งนี้เล่าเรื่องราวสมัยเรียนของวอนจุนและจินจูที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกันนั้นเตะตาแอดมินไม่น้อยเลยค่ะ สะพานหินแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองแทจอน อยู่ระหว่างสะพานช็อลกับ (철갑교) และสะพานคาแจ (가재교) คั่นกลางธารน้ำใสราวกับภาพวาดเลยใช่ไหมคะ และถึงแม้ว่าน้ำในลำธารจะไม่ลึกเท่าไร แต่ก็ไม่ควรประมาทระหว่างเดินข้ามฝั่ง หรือหากเป็นไปได้ควรปฏิบัติตามป้ายที่ว่าไม่ควรเดินข้ามเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่ข้ามได้ค่ะ
การเดินทาง : 103 Suhyang-gil, Dong-gu, Daejeon ออกจากสถานีแทจอน ทางออก 1 เดินต่อประมาณ 3 นาที https://naver.me/xfa7DKuR
 
 
มาถึงเรื่องที่สามอย่าง My Lovely Liar ที่ มกซลฮี นางเอกของเรามีความสามารถพิเศษอย่างการรู้ว่าใครพูดความจริงหรือเรื่องโกหกได้ จนเธอได้มาเจอกับ คิมโดฮา นักแต่งเพลงชื่อดังประจำค่าย J Entertainment ที่มักจะปิดซ่อนใบหน้าของเขาไม่ให้คนรอบข้างเห็น ประกอบกับจังหวะที่โดฮาได้ย้ายมาอยู่ข้างห้องซลฮีจนทั้งคู่ได้รู้จักกันและกันมากขึ้น และซลฮีเองก็พบว่าเพื่อนบ้านของเธอนั้นแทบจะไม่พูดโกหกออกมาเลย! คราวนี้เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีสถานที่ไหนน่าไปบ้างน้าา

1. R.T.L Classic Pilates (RTL 클래식 필라테스)
ชาอนได้เข้าใช้บริการศูนย์พิลาทิสแห่งนี้ช่วงที่ J Entertainment โดนกระแสด้านลบจากข่าวที่คิมโดฮาเป็นฆาตกร ส่งผลให้ชาวเน็ตพากันแห่ไปสาปส่งโดฮาในช่องทางโซเชียลชองชาอน โดยสตูดิโอพิลาทิสนี้ตั้งอยู่กลางกรุงโซล มีคอร์สให้ผู้ใช้บริการเลือกสรรหลายแบบทั้ง 1:1 ผู้ใช้บริการกับเทรนเนอร์ 2:1 ผู้ใช้บริการ 2 ท่านกับเทรนเนอร์ หรือ 4:1 กลุ่ม 4 คนกับเทรนเนอร์ในระดับต้น ระดับกลาง จนไปถึงระดับสูง และนอกจากนี้เองที่นี่ยังมีบริการวิเคราะห์ร่างกายแบบ 3D ให้แก่ผู้ใช้บริการอีกด้วยค่ะ
การเดินทาง : 128 Tojeong-ro, Mapo-gu, Seoul ออกจากสถานีซังซู ทางออก 3 เดินต่อประมาณ 7 นาที https://naver.me/GG4YWIfo
IG : rtl_pilates
website : https://rtlpilates.net/

2. Weple 168 (위플 168)
เมื่อร้านขนมปังของโซโบโรได้รับการกล่าวหาว่ามีแมลงสาบในขนมปัง ส่งผลให้ซลฮีกับโดฮาที่กำลังต่อแถวซื้อต้องเปลี่ยนแผนไปที่ร้าน Weple 168 แทนค่ะ โดยร้านแห่งนี้เป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรปที่ประดับด้วยเก้าอี้สีขาวและสีส้มสุดโดดเด่นเพิ่มความสดใสให้ภายในร้าน น่านั่งทานอาหารชิลล์ ๆ สุด ๆ ไปเลยใช่ไหมคะ
การเดินทาง : 7 Wonhyo-ro, Yongsan-gu, Seoul ออกจากสถานีมาโพ ทางออก 4 เดินต่อประมาณ 11 นาที https://naver.me/xwDhJ8kw
IG : weple168 
 
 
3. Ttaengttaeng-geori Kko Kko Korean Fried Chicken (땡땡거리 꼬꼬닭)
หลังจากโดฮาและซลฮีกลับจากร้านดนตรีสดที่พระเอกของเราโชว์สกิลการเล่นเปียโนก็ได้พากันไปทานดินเนอร์แสนอร่อย ทว่าร้านอาหารก่อนหน้ามีคนเยอะเกินไปจนนายคิมของเราเกิดอาการหวาดระแวง นักจับผิดโกหกสาวของเราจึงเสนอที่จะไปร้านนี้หลังจากทานอาหารจานหลักเสร็จ เนื่องจากบรรยากาศของร้านนี้อาจทำให้นักแต่งเพลงหนุ่มสบายใจที่จะใช้เวลากับเธอมากขึ้น หากใครต้องการนั่งทานไก่ทอดพร้อมโซจู (เหล้า) หรือแม็กจู (เบียร์) แบบสบาย ๆ ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
การเดินทาง : 61 Hangang-daero 21ga-gil, Yongsan-gu, Seoul ออกจากสถานียงซาน ทางออก 1 เดินต่อประมาณ 10 นาที https://naver.me/FZJ9AYXF

4. Terrace room (테라스룸)
ร้านนี้โผล่มาในฉากที่ผู้หญิงคนหนึ่งจ้างให้ซลฮีไปช่วยตรวจสอบว่าสามีของเธอจริงใจหรือไม่ ซึ่งร้าน Terrace room นี้ตั้งอยู่ในเขตกังนัม ภายในร้านประดับด้วยสีแดงให้ฟีลเหมือนไปทานที่ยุโรปหรือถ้าหากใครมีคนรักแล้วจะมาทานในช่วงวาเลนไทน์ก็เป็นหนึ่งในร้านที่มอบบรรยากาศของความรักสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ มิหนำซ้ำกลางร้านยังมีบาร์สำหรับผู้ที่มาคนเดียวหรือผู้ที่อยากลิ้มลองค็อกเทลให้นั่งดื่มด่ำด้วยนะคะ
การเดินทาง : 37 Seolleung-ro 152-gil, Gangnam-gu, Seoul ออกจากสถานี Apgujeong Rodeo ทางออก 4 เดินต่อประมาณ 9 นาที https://naver.me/5dxynQT6
IG : terraceroom.seoul
 
 
5. สะพานอินชอน (인천대교)
ฉากสะพานแสนสวยนี้โผล่มาในฉากที่พระเอกกับนางเอกของเราเจอกันครั้งแรก ตอนที่ซลฮีหนีคนทรยศจากแก๊งมาเฟีย ในขณะที่โดฮาเผชิญหน้ากับพี่ชายของแฟนเก่าของเขา อีกทั้งฉากของสะพานอินชอนยังได้ปรากฏมาในตอนจบอีกครั้งด้วยค่ะ นอกจากสะพานที่ทอดยาวแล้วทิวทัศน์ของธรรมชาติรอบข้างยังสวยจนน่าถ่ายรูปเข้าอัลบั้มมาก ๆ เลยค่ะ และตามสะพานยังมีการเปิดไฟสีสันสวยงามในช่วงเวลากลางคืนด้วยค่ะ หากใครไปเที่ยวเกาหลีต้องลองไปซึบซับบรรยากาศที่สะพานอินชอนให้ได้เลยนะคะ
การเดินทาง : Songdo-dong, Yeonsu-gu, Incheon https://naver.me/FLBdwWJ1
 
 
ตามติดด้วยเรื่องถัดไปอย่าง Behind Your Touch ที่เล่าเรื่องของบงเยบุน หญิงสาวเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์บงที่จู่ ๆ ก็ได้พลังวิเศษมาหลังจากไปตรวจร่างกายให้วัวของจ็อนกวังชิก ซึ่งหากเธอสัมผัสก้นของสัตว์หรือคนไหนก็ตาม เธอจะเห็นภาพอดีตที่คนเหล่านั้นเคยพบเห็นมาโดยตรง ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเรื่องของคุณหมอบงถ่ายทำที่ไหนกันบ้าง

1. ท่าเรือเวโพ (외포항)
เปิดด้วยสถานที่แรกอย่างท่าเรือเวโพในตอนสุดท้ายของเรื่องที่บงเยบุนและมุนจางยอลไล่จับคนร้าย โดยท่าเรือแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองอินชอน หากใครที่ชอบถ่ายรูปวิวธรรมชาติต้องลองไปที่นี่สักครั้งหนึ่งในชีวิตนะคะ
การเดินทาง : 885 Haeanseo-ro, Naega-myeon, Ganghwa-gun, Incheon https://naver.me/F1IMqCiA

2. ร้านอาหารฮวันฮี (환희식당)
จากโรงพยาบาลปศุสัตว์จองในตอนแรกสู่โรงพยาบาลสัตว์บงของนางเอกของเรา แท้จริงแล้วเซ็ตติ้งของที่นี่เป็นร้านอาหารค่ะ ซึ่งเมนูเด่นของร้านนี้คือซุนแด (ไส้กรอกเลือดเกาหลี) และซุปที่มีวัตถุดิบจากหัวหมู สำหรับใครที่ต้องการตามรอยคุณหมอบงพร้อมกับเติมความอิ่มให้กับท้องต้องไปที่ร้านอาหารฮวันฮีเลยค่ะ
การเดินทาง : 19 Bongam 5-gil, Eunhyeon-myeon, Yangju-si, Gyeonggi https://naver.me/F36k0EmI
 
 
3. ประภาคารฮาเมล (하멜등대)
แม้ว่าประภาคารสีแดงนี้จะโผล่มาเพียงเสี้ยววิในตอนที่ 2 ก่อนจะเปลี่ยนฉากไปตอนกลุ่มตำรวจนั่งทานอาหารเย็นริมแม่น้ำ แต่ทางเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวกันดูค่ะ โดยประภาคารฮาเมลตั้งอยู่ที่เมืองยอซูในชอลลานัมโดและมีสีแดงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตั้งตระหง่านอยู่ สำหรับใครที่อยากเก็บภาพเอาไว้แอดมินแนะนำว่าให้ไปตอนกลางคืนเนื่องจากเขาจะเปิดไฟเพิ่มสีสันทำให้สวยมากขึ้นค่ะ
การเดินทาง : 458-7 Jonghwa-dong, Yeosu-si, South Jeolla https://naver.me/IMQyhSso

4. ร้านถ่ายรูปทงฮวา (동화사진관)
ถึงฉากนี้จะปรากฏมาเพียงชั่วครู่ในเรื่อง แต่ร้านถ่ายรูปนี้ก็มอบความหลอนให้คุณหมอบงของเราช่วงรอไฟเขียวระหว่างกลับบ้านไม่น้อย ร้านถ่ายรูปทงฮวาตั้งอยู่ในจังหวัดคย็องกีเช่นเดียวกับโรงพยาบาลสัตว์บง เป็นร้านที่เปิดมานานหลายปีเน้นถ่ายรูปกลุ่มครอบครัว อัดรูปจากมือถือ ฯลฯ ใครที่มีเวลาหลายวันแล้วอยากได้รูปภาพที่ถ่ายไว้ออกมาเป็นกระดาษ สามารถลองไปใช้บริการกันดูได้นะคะ
การเดินทาง : 312 Jungang-ro, Paju-si, Gyeonggi ออกจากสถานีคึมชน ทางออก 1 เดินต่อประมาณ 5 นาที https://naver.me/FuV5VQqg
 
 
5. ร้าน Nail by Ssun (네일바이썬)
จบด้วยสถานที่สุดท้ายที่คนชอบทำเล็บไม่ควรพลาดอย่างร้าน Nail by Ssun ที่โผล่มาตอนคุณหมอบงต้องดูแลสุขภาพนิ้วมือให้ดีขึ้นหลังจากลายนิ้วมือเลอะเลือนหายไป โดยร้านนี้อยู่ในจังหวัดคยองกี มีตั้งแต่ทาสีเล็บเจล เพ้นท์เล็บ จนไปถึงติดอะไหล่เล็บเลยค่ะ หากใครที่ไปเที่ยวแล้วพอจะมีเวลาเหลือเฟือก็สามารถไปนั่งในร้านให้ทางร้านตกแต่งเล็บได้ นอกจากนี้ยังมีรีวิวแบบเล็บให้เลือกสรรใน Instagram ด้วยล่ะค่ะ
การเดินทาง : 5-24 Jungang-ro 7 beon-gil, Dongducheon-si, Gyeonggi ออกจากสถานีจีแฮ็ง ทางออก 1 แล้วต่อบัสประมาณ 6 นาที https://naver.me/55I0RCE4
IG : nailby_ssun
 
 
ปิดด้วยเรื่องสุดท้ายที่กระแสมาแรงตั้งแต่ปี 2020 และเพิ่งปล่อยภาคสองเมื่อปีก่อนอย่าง The Uncanny Counter ซีรีส์แนวแฟนตาซี - ทริลเลอร์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนอีกที สำหรับภาค 2 นั้นจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มมาด้วยอีกหนึ่งคนค่ะ นอกจากนี้ยังปูเนื้อเรื่องให้เข้มข้นมากขึ้น แถม CG แทบจะไม่น้อยหน้าไปกว่าภาคแรกเลยค่ะ ทีนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีที่ไหนน่าไปบ้างสำหรับซีรีส์เรื่องนี้

1. Ruhaus Sauna (루하스사우나)
ซาวน่าแห่งนี้ปรากฏมาในตอนสุดท้ายที่คุณลุงคาโมทักและคังฮัลอุล รุ่นน้องคู่ใจพากันไปซุ่มดูคนร้ายค่ะ สำหรับที่นี่ผู้ที่ใข้บริการสามารถเป็นได้ทุกช่วงวัย และยังมีจุดให้บริการที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากมาย เช่น ห้องซาวน่าหลากหลายรูปแบบ บ่อแช่น้ำ บาร์ขายอาหาร ตู้เก็บสัมภาระ สนามเด็กเล่น ฯลฯ ด้วยค่ะ
การเดินทาง : 1022 Tongil-ro, Eunpyeong-gu, Seoul ออกจากสถานีคูพาบัล ทางออก 3 เดินต่อประมาณ 5 นาที https://naver.me/FOv9XGrX

2. Jimmie's smokehouse (지미 스모크하우스)
โดฮานากับโดฮวีนัดมาเจอกันที่ร้านนี้ช่วงกลางคืน แต่ด้วยเหตุจำเป็นทั้งคู่เลยอดกินอาหารร้านนี้ทั้ง ๆ ที่ถึงคิวของพวกเขาพอดี โดยอาหารร้านนี้เป็นสไตล์ Main Course มีอาหารทานเล่นและสลัดให้เลือกสรร อีกทั้งยังมีไวน์แดงกับไวน์ขาวให้นั่งจิบคลอไปกับบรรยากาศภายในร้านอีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่ต้องการดูภาพเพิ่มเติมสามารถเข้าไปส่องใน Instagram ได้นะคะ
การเดินทาง : 117 Seosulla-gil, Jongno-gu, Seoul ออกจากสถานี Jongno 3-ga ทางออก 7 เดินต่อประมาณ 5 นาที https://naver.me/5PS2AkEP
IG : jimmies_smokehouse
 
 
3. สะพานลอยฮันกิล (한길육교)
สำหรับที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่เหล่าเคาน์เตอร์มาฝึกฝนเพิ่มพลังให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะได้เอาไปต่อกรกับปีศาจกันได้ค่ะ สะพานลอยนี้ตั้งอยู่ในเมืองพาจู จังหวัดคย็องกี มีทางเดินทอดต่อไปยาวยังจุดต่าง ๆ และมีบันไดให้ขึ้น-ลงเป็นระยะ ๆ ค่ะ สำหรับใครที่ชอบเดินและอยากตามรอยต้องห้ามพลาดเลยค่ะ
การเดินทาง : 1471-1 Wadong-dong, Paju-si, Gyeonggi ออกจากสถานีอุนจ็อง ทางออก 1 เดินต่อประมาณ 5 นาที https://naver.me/xhH6Wct0

4. Cactus Exhibition (일산호수공원 선인장전시관)
สวนแคคตัสแห่งนี้อยู่ในฉากที่โดฮวีได้เจอกับโดฮานาที่มาออกกำลังกายก่อนที่ทั้งคู่จะนั่งถามไถ่ถึงสารทุกข์สุกดิบของกันและกัน สำหรับที่นี่มีการปลูกแคคตัสอย่างหลากหลายพร้อมระบุชื่อสายพันธุ์เอาไว้ ทั้งยังอยู่ในภายในโรงเรือนที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจนไม่รกจนเกินไปด้วยค่ะ ใครที่เลี้ยงหรือสนใจแคคตัสต้องลองไปดูให้ได้สักครั้งนะคะ
การเดินทาง : 731 Hosu-ro, Ilsandong-gu, Goyang-si, Gyeonggi https://naver.me/IIqfkGEu
 
 
5. ร้าน Haenggung-dong Secret Garden (행궁동 비원)
สำหรับที่สุดท้ายคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากร้านบะหมี่อ็อนนีที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นฐานทัพของเหล่าเคาน์เตอร์ แท้จริงของร้านนี้แล้วคือ ร้านสวนลับแฮ็งกุงดง เป็นร้านค็อกเทลเหมาะกับไปนั่งชิลล์ ตั้งอยู่ตรงหัวมุมทางแยก มีประตูทางเข้าสีเหลืองที่เหมือนกับตู้กดฟิกเกอร์เป็นจุดเด่นให้กับตัวร้านด้วยค่ะ นอกจากบรรยากาศจะเหมาะกับนั่งจิบแอลกอฮอล์แล้ว ทางร้านยังมีการเปิดอนิเมะอย่าง Sailor Moon ให้ดูด้วยล่ะค่ะ
การเดินทาง : 3-1, 63 beon-gil, Sinpung-ro, Paldal-gu, Suwon-si, Gyeonggi https://naver.me/xYQTsHzx
IG : b1_secretsociety