Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      ผลการแข่งขันกิจกรรม 2021 Hansik Contest in Thailand
 
  ผลการแข่งขันกิจกรรม 2021 Hansik Contest in Thailand  
     
   
 

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันการทำอาหารเกาหลี กับกิจกรรม “2021 Hansik Contest in Thailand” หัวข้อ “The Secret of Healthy K-Foods” กิจกรรมการแข่งขันการทำอาหารเกาหลีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

โดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแห่งประเทศเกาหลี (Ministry of Agriculture, Food and Rural Affairs) และสถาบันส่งเสริมอาหารเกาหลี (Korean Food Promotion Institute) และสมาคมพัฒนาอาหารเกาหลี เพื่อค้นหา สุดยอดแฟนอาหารเกาหลีเพียงหนึ่งท่าน ซึ่งได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันรอบแรกผ่านการสมัครทางออนไลน์ ด้วยคลิปวิดีโอแนะนำตัวจนได้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ท่าน ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การแข่งขัน HANSIK CONTEST ในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่เกิดวิกฤตโควิด 19 ระบาดไปทั่วโลก ปีนี้เราจึงเลือกแข่งขันด้วยหัวข้อเมนูเพื่อสุขภาพ การปรุงอาหารจากกิมจิ เป็นเมนูของคาว ในการแข่งขันการทำอาหารเกาหลีในครั้งนี้ และเมนูของหวานที่ใช้ผลไม้เกาหลีเป็นส่วนประกอบ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำอาหารทั้ง 2 ชนิดภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที ผลการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศ คุณณิชารีย์ เสถียรเสาวภาคย์ เมนู Kimchi Samgyetangjim

รางวัลลำดับ 2 คุณมาลินี แซ่เตียว เมนู Bibimbap Sue & Kimchi Fried Pork Tofu

รางวัลลำดับ 3 คุณจักรกฤช ยิ้มสง เมนู Kimchi Ratatouille 

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ซึ่งงานนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านได้จัดเต็มกันสุดฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติอาหาร หรือการจัดจานที่ประหนึ่งเชฟมืออาชีพกันเลยทีเดียว