Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      8 จุดสุดปัง ชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่คยองจู
 
  8 จุดสุดปัง ชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่คยองจู  
     
   
 

ปักหมุด 8 จุดสุดปัง ชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่คยองจู ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn 가을) ใกล้เข้ามาแล้ว สายลมหนาวเริ่มพัดโชย ใบไม้สีเขียวกำลังจะผลัดเปลี่ยนเป็น สีแดง สีส้ม สีเหลืองไปทั้งเมือง พลาดไม่ได้ กับพิกัดชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีที่เมืองคยองจู สุดโรแมนติก มีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย!

1. ‘Tongiljeon Unification Hall’

เดินเล่นท่ามกลางต้นแปะก๊วยสีเหลืองทอง ระหว่างทางจากตัวเมืองคยองจูไปยังวัดบุลกุกซา ถนนที่มุ่งหน้าไปยัง Tongiljeon Unification Hall เรียงรายไปด้วยต้นแปะก๊วยสูงใหญ่สีเหลืองทองตัดกับท้องฟ้าสดใสในฤดูใบไม้ร่วง ถนนทงอิลเป็นหนึ่งในถนนที่มีต้นแปะก๊วยสวยที่สุดในเกาหลี จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้ามพลาด

ที่อยู่ 6, Chilburam-gil, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

2. ‘Forest Environment Research Institute of Gyeongsangbuk-do'

เติมเต็มความสุขด้วยใบไม้เปลียนสี สถาบันวิจัยสิ่งแวดล้อมป่าไม้แห่งคยองซังบุกโด ตั้งอยู่ห่างจากทงอิลจอนเพียงไม่กี่นาที สถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เพลิดเพลินกับทัศนียภาพสวยงามตามธรรมชาติสร้าง สัมผัสถึงความสมบูรณ์ของฤดูใบไม้ร่วงท่ามกลางต้นไม้นานาพันธุ์ ที่แต่งแต้มด้วยสีส้มหลากหลายเฉด สวยงามมากกกๆๆ

ที่อยู่ 366, Tongil-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

3. ‘Dori Village Ginkgo Tree Forest’

สัมผัสความแปลกใหม่ในการชมใบไม้เปลี่ยนสี หมูบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองเล็กน้อย แต่ขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนที่ไหน และเคยเป็นฉากในภาพยนตร์มาแล้วด้วยน้าาา แปะก๊วยต้นสูงใหญ่และใบที่ร่วงหล่นสู่พื้นเหลืองอร่ามกับท้องฟ้าสีคราม สวยงามเกินคำบรรยาย ได้ภาพถ่ายสวยๆ กลับไปแน่นอน (ป.ล.ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่ชาวเมืองอาศัยอยู่ ดังนั้นควรเคารพผู้อยู่อาศัยด้วยการเดินในป่าอย่างเงียบๆ)

ที่อยู่ 27, Dori-gil, Seo-myeon, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

4. ‘Un-gok Seowon Ginkgo Tree’

ความงามแบบคลาสสิกของต้นแปะก๊วยอายุกว่า 350 ปี ที่จอดรถอันเงียบสงบของ Gangdong-myeon’s Un-gok Seowon (โรงเรียนขงจื้อ) จะเต็มไปด้วยผู้คนในฤดูใบไม้ร่วง มีต้นแปะก๊วยอายุกว่า 360 ปีอยู่ในอุนกกซอวอน ใบแปะก๊วยที่ปลิวไปตามสายลมนั้นงดงามมากๆ ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ร่วงที่เป็นดั่งตัวแทนของเมืองคยองจูเลยน้า

ที่อยู่  79-19, Sara-gil, Gangdong-myeon, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

5. ‘Mujang Peak Silver Grass Trail’

เริงร่าในทุ่งหญ้าสีเงินกับสายลมของฤดูใบไม้ร่วง ทุ่งหญ้าสีเงินที่ปกคลุมทั้งภูเขา Dongdaebongsan Mujang (Amgok-dong) เมืองคยองจู นั้นสวยงามมากๆ จนดึงดูดนักปีนเขาให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เดินไปตามเส้นทางเดินเขา ชมทิวทัศน์ของหญ้าสีเงิน สูดอากาศเย็นสบาย ได้เพลิดเพลินไปกับความหวานของฤดูใบไม้ร่วง เหมือนหลงเข้าไปในเขาวงกต สวยจนไม่อยากออกมาเลย

ที่อยู่  452-6, Bodeok-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

6. ‘Gyerim Forest’

ชมใบไม้เปลี่ยนสีในผืนป่าแห่งตำนาน ผืนป่ากเยริม ตั้งอยู่ระหว่างหอดูดาววอลซอง (Wolseong) และ ชอมซองแด (Cheomseongdae) มีต้นเซลโควาเก่าแก่และต้นไม้เก่าแก่อื่นๆ หนาแน่นมาก จึงเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่มีหลากสีสันทีเดียว เพลิดเพลินกับการเดินที่เงียบสงบผ่านผืนป่า เข้าไปจนถึงหมู่บ้านกโยชน Gyochon จะพบกับสะพานวอลจองกโย Woljeonggyo ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในยามค่ำคืน งดงามเหมาะกับใบไม้เปลี่ยนสีสุดๆ เลย

ที่อยู่ Gyodong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

7. ‘Gyeonju Historic Area’

ตกหลุมรักกับหญ้ามูห์ลี่สีชมพูในย่านประวัติศาสตร์ ในย่านประวัติศาสตร์เมืองคยองจู บริเวณหอดูดาวมรดกโลก “ชอมซองแด Cheomseongdae” จะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีชมพู (Pink Muhly Grass) ไฮไลท์ห้ามพลาด! ถ่ายรูปกับหญ้ามูห์ลีสีชมพูพร้อมมีหอดูดาวเป็นฉากหลัง ช่วงที่สวยที่สุดคือกลางเดือนตุลาคม ห้ามพลาดน้า สวยมากกกจริงๆ

ที่อยู่ 140-25, Cheomseong-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea

 

8. ‘Bomun Tourist Complex’ with Bomun Lake

ที่สุดของจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดเพลิดเพลิน บริเวณ 'ทะเลสาบโบมุน' รายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากสีสัน มีทั้งสวนสนุก โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่นี่จึงเรียกว่า 'Bomun Tourist Complex' การเดินเล่นรอบทะเลสาบในตอนกลางคืน ชมใบไม้เปลี่ยนสี แสงไฟที่สวยงามและเสียงเพลงเคล้าคลอ คือสิ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ที่อยู่ Sinpyeongdong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Republic of Korea