Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      สวนรุกขชาติแพ็กดูแดกัน Baekdudaegan National Arboretum
 
  สวนรุกขชาติแพ็กดูแดกัน Baekdudaegan National Arboretum  
     
   
 

ออกจากป่าคอนกรีตในเมือง ไปชาร์ทพลัง สูดออกซิเจนกันแบบจุกๆ ที่ “สวนรุกขชาติแพ็กดูแดกัน Baekdudaegan National Arboretum 국립 백두 대간 수목원” เมืองบงฮวา

สวนแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นสวนรุกขชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่กว่า1,400 กม. จากภูเขาแพ็กดูไปจนถึงภูเขาจีรีซาน มีทั้งสัตว์และพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ให้เข้าไปเยี่ยมชม พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รายล้อมไปด้วยภูเขาและป่าทึบ  คือแหล่งผลิตโอโซนชั้นดีเลยแหละ ดีต่อใจและปอดสุดๆ เลยจ้า

ก่อนเข้าไปสัมผัสธรรมชาติ จะมีมุมนิทรรศการ ให้ความรู้ ที่จะสลับสับเปลี่ยนเรื่องราวใหม่ๆ น่าสนใจอยู่เรื่อยๆให้แวะขมด้วยน้า ภายในสวนสามารถนั่งรถรางลายเสือชมโดยรอบได้ แต่ถ้าใครอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติจริงๆ แบบทั่วถึงทุกซอกทุกมุม เราแนะนำให้เดินเท้าเข้าป่าจะเจอม้าขาวกำลังเล็มหญ้า กระรอก กระแตตัวน้อยคอยช่วยนำทาง

ส่วนไฮไลท์ห้ามพลาดคือ “Tiger Forest” ที่เปิดใหม่ มีเสือโคร่งไซบีเรียเป็นดาวเด่นของสวนแห่งนี้ ได้รับความสนใจสุดๆ ใครที่มาแล้วต้องไปเจอให้ได้! ระหว่างทางไปป่าเสือ ก็มี “Alpine Marsh Garden” และ “Rock Garden” อยู่บนเนินเขา ให้แวะชมวิวทิทัศน์สวยๆ ชมดอกไม้ป่า และพืชพรรณอีกนับไม่ถ้วน เพียงแค่เดินเข้าป่า ชมวิวพาโนรามา สูดอากาศบริสุทธิ์ ได้ดูสิ่งมีชีวิตต่างๆ ในเมืองบงฮวา ก็ช่วยให้มีชีวิตชีวาและผ่อนคลายได้มากจริงๆ เหมือนได้ค้นพบที่พักพิงใจ

ปักหมุดไว้แล้วมาพักพิงใจกันให้ได้น้าาา

[Baekdudaegan National Arboretum] 

1501 Chunyang-ro, Chunyang-myeon, Bonghwa-gun, Gyeongsangbuk-do

เวลาเปิด-ปิด

ฤดูร้อน: มีนาคม ~ ตุลาคม: 09:00~18:00 น.(รอบสุดท้าย: 17:00 น.)

ฤดูหนาว: พฤศจิกายน ~ กุมภาพันธ์: 09:00~17:00 น. (รอบสุดท้าย: 16:00 น.) 

 

The Tiger Forest

ฤดูร้อน: มีนาคม ~ ตุลาคม: 10:00~17:00 น.

ฤดูหนาว: พฤศจิกายน ~ กุมภาพันธ์: 10:00~16:00 น.

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่: 5,000 วอน เด็ก: 3,000 วอน

มีที่จอดรถฟรี