Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      คุนพาร์ค ลูจ Goonpark Luge
 
  คุนพาร์ค ลูจ Goonpark Luge  
     
   
 

เอาใจคนรักความตื่นเต้นกับเครื่องเล่นใหม่ พาคุณไปท้าทายความมันส์กันที่ “คุนพาร์ค ลูจ (Goonpark Luge 군파크루지)” เมืองชองโด (Cheongdo 청도)

สถานที่เล่นลูจแห่งแรกในคยองบุก “Goonpark Luge” ตั้งอยู่บนสันเขายงกักซาน (Yonggaksan) ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของสนามสู้วัวกระทิง บอกเลยว่าสนุกมากกกๆๆ จองตั๋วและเช่าหมวกนิรภัยแล้ว เราจะขึ้นลิฟต์ไปยังจุดปล่อยตัวด้านบนสุดใช้เวลา ประมาณ 15 นาที เจ้าลูจ (รถเลื่อนสไลเดอร์) จะพาเราลงเขาไปด้วยความเร็วจากแรงโน้มถ่วง เส้นทางอันคดเคี้ยวกว่า 1.88 กิโลเมตร
ผ่านอุโมงค์ รูปปั้นหุ่นยนต์ สัมผัสกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง เพลิดเพลินไม่มีเบื่อเลย

นอกจากเป็นสนามเล่นลูจแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดของคนเกาหลี มีทั้งร้านอาหาร “Sandria” และ “Kisoya”
คาเฟ่น่ารักๆ 'Haurio' ที่มีเมนูเด็ดเฉพาะของท้องถิ่น นั่นก็คือ ลูกพลับ นำมารังสรรค์เป็นเมนูแปลกใหม่อย่าง Hongshi Bianco, Hongshi Milk และ Vanilla Hongshi Smoothie แค่ชื่อก็น่ากินแล้ววว ชิมอาหารอร่อยๆ ชมวิวปังๆ ของยอดเขาด้านบนได้อย่างเต็มอิ่มสุดประทับใจ

ภูเขายงกักซาน (Yonggaksan) แห่งนี้ยังมีตำนานเกี่ยวกับมังกรด้วยนะ บริเวณด้านหน้าจะมีพื้นที่จัดแสดงเกี่ยวกับเรื่องเล่ามังกรเอาไว้ แถมยังมีประติมากรรมอีกมากมาย ลองสังเกตดูดีๆ จะเห็นรอยมือบนประติมากรรมเต็มไปหมด เพราะคนเกาหลีเชื่อกันว่า ถ้าได้สัมผัสที่หัวของประติมากรรมจะทำให้ฉลาดขึ้น ถ้าสัมผัสที่หางจะทำให้ร่ำรวย และถ้าสัมผัสที่เท้าจะมีสุขภาพแข็งแรง อย่าลืมแวะมาขอพรกันด้วยน้าาาา

'Cheongdo Goonpark Luge'

Location: San 230-1, Samsin-ri, Hwayang-eup, Cheongdo-gun, Gyeongsangbuk-do

เปิด-ปิด วันธรรมดา 11.00 - 18.00 น. / วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 - 20.00 น.

Tel. 054-516-8888

Homepage: http://www.goonpark.com/

Parking:มีที่จอดรถ