Search
  Pictorial (4)
  Thai Society (594)
  Event News (20)
  TAT News (3)
  KOTRA News (0)
  KTO News (0)
  News in News (28)
  MICE (2)
  Hotel News (1)
  Embassy (5)

      [공지] 식지 않는 태국의 K팝 열기와 2024 커버댄스
 
  [공지] 식지 않는 태국의 K팝 열기와 2024 커버댄스  
     
   
 

국 국영방송 TV MCOT와 엔터테인먼트 플랫폼 Mellowpop, GMM TV 등을 비롯한 태국 주요언론 곳곳에서 태국에서 열리는 K-팝커버댄스 축제를 연이어 보도하고 있다.

코로나 이후 태국내 K-POP의 인기가 여전하며,

태국인들의 한류사랑도 식지 않고 있는 모습을 보게 된다.

https://www.facebook.com/share/p/GnnJ7ybk85W2cDPD/?mibextid=qi2Omg

https://vt.tiktok.com/ZS21EfSp4/

https://www.facebook.com/gmmtvofficial/posts/2024

 

"Thailand Fighting!"

ประเทศไทย ประเทศที่สร้างศิลปินระดับโลกมากมายอย่าง ลิซ่า และ แบมแบม

กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกอีกครั้งในฐานะ Dance Soft Power!

ผลการติดสินสำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน 2024 K-POP Cover Dance Festival ครั้งที่ 14 ในประเทศไทย ได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เปียนของไทยจะทำการจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ณ Samyan Mitrtown ในวันที่ 7 กันยายน 2024 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยทีมผู้ชนะจะได้รับเชิญไปประเทศเกาหลีเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และทำการแข่งขันอย่างดุเดือดกับผู้ชนะจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกบน Special Stage ณ Nodeul Island กรุงโซล ในวันที่ 29 กันยายน 2024

นับตั้งแต่การแข่งขัน K-POP Cover Dance World Festival เริ่มขึ้นในปี 2011 ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศสามครั้งและรองชนะเลิศสองครั้งในการประกวด Cover Dance ระดับโลก รวมถึงการเป็นแชมป์โลกในปี 2022 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของซอฟต์พาวเวอร์ด้านการเต้นของไทยต่อสายตาชาวโลก ซึ่งการแข่งขันเพื่อคัดเลือกแชมป์ของไทยในปีนี้ก็เป็นไปอย่างดุเดือดเช่นกัน โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันรอบแรกทั้งหมด 130 ทีม และมีเพียง 15 ทีมเท่านั้นที่ได้รับการยืนยันให้เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเทศไทยในวันที่ 7 กันยายน 2024 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ The Seoul Shinmun Daily และ บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด (Korea-Thailand Communication Center หรือ KTCC) และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลเกาหลี เช่น ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนโดย LG และ JINRO โดยมี MCOT และ GMM Grammy เป็นพันธมิตร เปิดให้ทุกคนเข้าร่วมและเข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ ในวันและสถานที่เดียวกันนั้นยังมีงาน K Street Food Fair โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมอาหารเกาหลีที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจ เช่น ต็อกบกกี ฮ็อตด็อก คิมบับ ชาโสมแดง เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับผู้เข้าร่วม ยังมีกิจกรรม Lucky Draw เพื่อลุ้นรับของรางวัล K-Pop มากมาย และ Fanclub Market ที่มีสินค้าของศิลปิน K-POP และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ทุกท่านได้เลือกซื้อกันอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมออนไลน์ Tiktok Challenge ที่เปิดให้ทุกท่านเข้าร่วมจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2024 โดยมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท เพียงส่งคลิปวิดีโอเต้นของคุณไปที่ TikTok

โดยสามารถอ่านกติกาตามลิงก์ด้านล่าง

(https://www.tiktok.com/@kpopcoverdancethailand/video/7392508772612066567)

มาร่วมสนับสนุนและเชียร์ทีมไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นในประเทศเกาหลี และคว้าโอกาสนี้เพื่อแสดงทักษะการเต้นของคุณเองด้วย

<번역문>

“타일랜드 파이팅!”

리사, 뱀뱀 등 수많은 월드스타들을 배출해 낸 태국이 댄스 소프트파워로 다시한번 세계를 주목시킬 수 있을지 주목되고 있습니다.

14회째를 맞는 K-POP Coverdance Festilval In Thailand 2024의 본선진출팀이 확정돼 방콕 삼얀밋타운에서 9월 7일 오후 2시부터 태국 우승자를 뽑는 대회가 열립니다.

우승팀은 전원 한국에 1주일간 초청돼 9월 29일 서울 노들섬 특설공연장에서 전세계 우승자들과 세계 챔피언자리를 놓고 치열하게 경쟁하게 됩니다.

2011년 부터 시작된 K-POP Coverdance 월드페스티벌에서 태국은 2022년 세계챔피언에 오르는 등 우승 3회, 준우승 2회를 차지하며 태국 댄스 소프트파워의 우수성을 전세계에 알렸습니다.

태국 챔피언을 뽑는 올해 열기도 매우 뜨거웠습니다. 총 130여팀이 1라운드에 참여해 15팀 만이 본선이 진출팀으로 확정됐습니다.

서울신문과 한태교류센터 KTCC가 주최하고 한국문화원, 한국관광공사 , 콘텐츠진흥원, 저작권보호원 등 한국 정부기관과 LG, JINRO가 후원하며 태국 국영방송 MCOT와 GMM 그래미 등이 파트너로 참여하는 9월 7일 태국 파이널 라운드 경연대회는 누구나 무료로 관람할 수 있습니다.

또 이날 같은 장소에서 K Street Food Fair도 열려 떡볶기, 핫도그, 김밥, 홍삼차 등 다양하고 재미있는 한국 음식을 무료 시음-시식할 수 있습니다.

관람객들에게는 K-POP 스타들의 MD와 다양한 상품이 걸린 럭키드로와 팬클럽마트도 마련되어 있습니다. 이뿐아닙니다. 틱톡(https://www.tiktok.com/@kpopcoverdancethailand/video/7392508772612066567)에 개인영상을 보내면 총 8만밧의 상품과 함께 챔피언을 뽑는 온라인 챌린지도 9월 1일까지 진행되고 있습니다. 한국에서 열리는 세계대회에 참가하는 태국팀을 응원하고, 각 개인의 K-POP댄스실력도 마음껏 뽐낼 수 있는 기회를 가져 보십시오.